Ebook  Không Ai Sống Giống Ai Trong Cuộc Đời Này PDF epub azw3 mobi

Ebook

Không Ai Sống Giống Ai Trong Cuộc Đời Này

PDF epub azw3 mobi

 

Giới thiệu Ebook

Không Ai Sống Giống Ai Trong Cuộc Đời Này

 

 


Tóm tắt & Review (Đánh Giá) tiểu thuyết Không Ai Sống Giống Ai Trong Cuộc Đời Này của tác giả Jean-Paul Dubois & Nguyễn Thị Tươi (dịch).

Trong một buồng giam ở nhà tù Bordeaux, nằm bên dòng Prairies, Paul Hansen lần hồi lại cuộc đời mình. Là kết quả của cuộc hôn phối kỳ lạ giữa một mục sư đạo Tin Lành người Đan Mạch và một nữ chủ rạp chiếu phim, dường như Paul đã tìm được bến đỗ cuộc đời mình với công việc bảo vệ kiêm quản gia ở tòa nhà L’Excelsior bên Winona cùng những chuyến bay giữa mênh mông tuyết trắng ở các vùng hồ Montréal. Nhưng khi tòa nhà có viên trưởng ban quản trị mới, mọi thứ đột ngột thay đổi và điều không thể tránh khỏi xảy đến…

Một nhà thờ chìm lấp giữa những đụn cát, các khu mỏ a-mi-ăng lộ thiên, những khúc uốn của một con sông lấp lánh ánh bạc, những làn sóng âm vang lên từ một cây đàn organ được đặt trong nhà thờ,… tất cả cùng diễu qua trong mạch kể của một cuốn tiểu thuyết hết sức đặc biệt.

Là câu chuyện về đời người, Không ai sống giống ai trong cuộc đời này là một trong những tác phẩm đẹp nhất của Jean-Paul Dubois.

***
Jean-Paul Dubois sinh năm 1950 tại Toulouse, Pháp. Ông theo học ngành xã hội học rồi trở thành nhà báo. Ban đầu ông viết cho mục thể thao trên tờ Sud Ouest, rồi đầu quân cho tờ Matin de Paris, sau đó trở thành phóng viên của tuần san Le Nouvel Observateur. Ông đã xuất bản khoảng hai mươi tiểu thuyết, một tiểu luận, hai tập truyện ngắn và hai tuyển tập các bài báo. Ông từng giành được nhiều giải thưởng quan trọng, trong đó phải kể đến giải Goncourt năm 2019 dành cho tiểu thuyết Không ai sống giống ai trong cuộc đời này.
Trong một buồng giam ở nhà tù Bordeaux, nằm bên dòng Prairies, Paul Hansen lần hồi lại cuộc đời mình. Là kết quả của cuộc hôn phối kỳ lạ giữa một mục sư đạo Tin Lành người Đan Mạch và một nữ chủ rạp chiếu phim, dường như Paul đã tìm được bến đỗ cuộc đời mình với công việc bảo vệ kiêm quản gia ở tòa nhà L’Excelsior bên Winona cùng những chuyến bay giữa mênh mông tuyết trắng ở các vùng hồ Montréal. Nhưng khi tòa nhà có viên trưởng ban quản trị mới, mọi thứ đột ngột thay đổi và điều không thể tránh khỏi xảy đến… Một nhà thờ chìm lấp giữa những đụn cát, các khu mỏ a-mi-ăng lộ thiên, những khúc uốn của một con sông lấp lánh ánh bạc, những làn sóng âm vang lên từ một cây đàn organ được đặt trong nhà thờ,… tất cả cùng diễu qua trong mạch kể của một cuốn tiểu thuyết hết sức đặc biệt. Là câu chuyện về đời người, Không ai sống giống ai trong cuộc đời này là một trong những tác phẩm đẹp nhất của Jean-Paul Dubois.
“Ở đây tập hợp tất cả những gì chúng ta yêu mến ở Jean-Paul Dubois. Mọi thứ đều hiện diện: gia đình, Toulouse, Canada, thiên nhiên, nỗi u hoài, sự giễu cợt và khiếu hài hước khôn cưỡng.” (Le Figaro)

“Giống như trong mọi tác phẩm của mình, Jean-Paul Dubois biết cách làm cho thế giới u hoài của mình trở nên đáng ao ước.” (Télérama)

“Một ly cocktail pha trộn giữa hài hước, thông minh và cảm xúc được phục vụ với sự lịch thiệp đầy thư thái.” (Le Figaro)

***
[Review sách] Không ai sống giống ai trong cuộc đời này | Jean-Paul Dubois

Những ai theo dõi và yêu mến Jean-Paul Dubois như tôi sẽ thích cuốn sách này, còn những ai chưa từng đọc ông sẽ lần đầu được khám phá một vũ trụ nhân văn và cảm động, những nhân vật đẹp như tranh cùng những câu văn trau chuốt và sâu sắc.

Thế giới của Dubois bi thảm, bạo lực, cuộc đời thì đầy rẫy bất công song không kém phần hài hước. Ta bật cười trước những nhân vật xung quanh Paul Hansen: người cha mục sư đánh mất đức tin, người mẹ đấu tranh để được chiếu phim Deep Throat tại rạp chiếu nghệ thuật của mình, người vợ Winona lái thuỷ phi cơ của anh và đặc biệt là người bạn tù Horton, thành viên của Hells Angel, kẻ vào tù vì tội giết người, sẵn sàng chẻ làm đôi bất cứ ai làm hắn bực mình nhưng lại sợ chuột và tiếng kéo cắt.

Sự hài hước như liều thuốc giải cho cuộc sống khắc nghiệt, và tính nhân văn đầy dịu dàng cũng vậy. Anh làm bảo vệ kiêm tổng quản của một tòa nhà, công việc chiếm hết thời gian nhưng anh luôn vui vẻ, sẵn lòng yêu thương những tâm hồn cô đơn.

Cho đến ngày mọi thứ đảo lộn. Jean-Paul Dubois tiết lộ khá muộn lý do Paul vào tù. Đó là lúc câu chuyện chuyển sang bầu không khí u sầu đỉnh điểm. Đó là lúc cuốn sách mang thêm tính triết học. Toà nhà trở thành ẩn dụ cho thế giới thực tại. Chẳng cần gì nhiều, duy chỉ sự xuất hiện của tay quản lý độc đoán là đủ để xóa sạch cuộc sống êm đềm của cư dân nơi đây và thay bằng một thế giới quan liêu gần như toàn trị.

Paul Hansen không thuộc thế giới đó. Không bao giờ. Nhà văn vẽ nên bức chân dung tráng lệ đề cao khát vọng tự do, tinh thần không chịu khuất phục trước nghịch cảnh. Paul cô độc nhưng anh bằng lòng với việc ấy.

Đây là một cuốn sách hấp dẫn dẫu vô cùng u sầu, và những gì chúng ta thấy được chính là lòng nhân từ và dịu dàng đầy nhân văn của nhà văn với những nhân vật của mình.
– Dịch bài đánh giá của độc giả Kirzy trên trang Babelio

Mời các bạn tải đọc sách Không Ai Sống Giống Ai Trong Cuộc Đời Này của tác giả Jean-Paul Dubois & Nguyễn Thị Tươi (dịch).

 

Download Ebook

Không Ai Sống Giống Ai Trong Cuộc Đời Này

Pdf

Bookmark (0)
Please login to bookmarkClose

  Giới thiệu Ebook Không Ai Sống Giống Ai Trong Cuộc Đời Này     Tweet! Tóm tắt & Review (Đánh Giá) tiểu thuyết Không Ai Sống Giống Ai Trong Cuộc…

Bookmark (0)
Please login to bookmarkClose