Lịch sử Gestapo – Jacques Delarue

Lịch sử Gestapo – Jacques Delarue

[toc]


Giới thiệu ebook

Lịch sử Gestapo – Jacques Delarue


Đến nay đã có hàng trăm cuốn sách nghiên cứu, phân tích tỉ mỉ, bình luận về những sự kiện đáng chú ý nhất về lịch sử Quốc xã và về cuộc đại chiến thế giới thứ hai; nhưng sau 17 năm Đế chế III- Đức Quốc xã sụp đổ chưa có cuốn sách nào xuất bản để ghi lại toàn bộ lịch sử của Gestapo. Thế nhưng Gestapo lại là cái trục trung tâm của Nhà nước Quốc xã và những sự kiện ở thời kỳ đó chỉ được biểu hiểu rõ khi người ta biết đến cơ chế bên trong của nó. 

Trước khi đề cập đến lịch sử Gestapo sẽ không phải là vô ích để hồi tưởng, nhớ lại những sự kiện làm mốc cho bước đi của những tên quốc xã trên con đường tiến tới quyền lực của chúng từ năm 1919 đến năm 1933. Kết quả là người ta không thể tách rời Gestapo với chủ nghĩa Quốc xã. 

Với Lịch sử Gestapo, bạn đọc sẽ cùng tìm hiểu Hồ sơ toàn bộ sự tiếm quyền cuả Hitler đối với nền cộng hoà Đức; Những cuộc thanh trừng giữa các phe phái; Những vụ việc được sắp đặt để vu khống và thôn tính toàn Châu Âu; Về những tội ác mà chủ nghĩa phát xít đã gây ra cho hàng triệu đàn ông, đàn bà và trẻ nhỏ; Về bộ mặt khủng khiếp của những tên trùm Quốc xã và số phận của chúng…

***

Ở Đức việc thanh toán những người mưu phản ngày 20-7 và việc loại trừ Canaris đã kéo theo lần điều chỉnh cuối cùng các bộ phận của R.S.H.A. Cục Ämt. Mil mới được thành lập từ tháng 2 để thay thế cho Cục tình báo quân đội đã bị giải tán và đại tá Hansen của Cục tình báo đã bị treo cổ. Người của Cục này cũng bị gạt bỏ và công việc của tình báo quân đội được phân cho Cục Ämt IV (Gestapo) và Ämt VI (Cục S.D ngoài nước). Cơ quan Gestapo sẽ tập trung cả hai bộ phận do thám và chống gián điệp, chống nhảy dù và phá hoại. Mỗi toán của Gestapo và của S.D lại kèm theo một toán phụ thuộc cũng làm nhiệm vụ dò xét.

Âm mưu phản loạn ngày 20-7 thảm bại càng làm cho Hitler dè chừng quân đội, dù bọn vô lại phản động ấy đã bị khuất phục.

Theo đề nghị của tên Martin Bormann, Gestapo lựa chọn các đảng viên Quốc xã trẻ tuổi, cuồng tín trà trộn vào các đơn vị quân đội giám sát hành động của các sĩ quan. Bọn này ký cam kết với Bormann trung thành làm kẻ bảo vệ cho tính chính thống Quốc xã, loại trừ những người đối lập.

Chính vì thế, bọn này đã phát hiện ra “thái độ hèn kém” của số sĩ quan trong đội quân đóng ở Silésie, khi đội quân này sau những cuộc chiến đấu liên miên, đã rút chạy trước sự tấn công của quân đội Nga.

Himmler đã nắm toàn quyền chỉ huy quân đội. Năm 1944 hắn thành lập thêm 7 sư đoàn quân S.S. Cuối năm đó tổ chức thêm hai lữ đoàn phụ nữa gồm những người Pháp và Hà Lan tình nguyện. Thật lạ lùng cho những tên dân quân tình nguyện bỏ Tổ quốc của chúng để chui vào cái “xe tang” của kẻ thù, là đội S.S Freiwilligen Sturmbrigade Charlemague.

Mời các bạn đón đọc Lịch sử Gestapo của tác giả Jacques Delarue.

Download ebook

Lịch sử Gestapo – Jacques Delarue


FULL:


AZW3


EPUB


MOBI


PDF

Download App tải ebook,sách nói, khóa học tốt nhất: https://h.nhuttruong.com/app
Website: https://www.trươngđịnh.vn
Page:https://www.facebook.com/truongdinhvn/
Mail:[email protected]

Bookmark (0)
Please login to bookmarkClose

[toc] Giới thiệu ebook Lịch sử Gestapo – Jacques Delarue Tweet! Đến nay đã có hàng trăm cuốn sách nghiên cứu, phân tích tỉ mỉ, bình luận về những sự…

Bookmark (0)
Please login to bookmarkClose