Cô Bé Fadette – George Sand

Cô Bé Fadette – George Sand

[toc]


Giới thiệu ebook

Cô Bé Fadette – George Sand


Cô Bé Fadette  bị mang tiếng xấu trong cả tổng. Người ta bảo  nhau con bé xấu xí và láo lếu ấy còn là một đứa phù thuỷ. Mồ côi cha, cô lớn lên trong sự đùm bọc của bà ngoại, một bà lão già nua, cay nghiệt, bị người đời xa lánh. Mọi người ở Cosse, từ gài tới trẻ đều coi khinh cô. Thế mà Landry, chàng trai “giỏi giang tuấn tú” trong làng lại say đắm phải lòng chính cái cô bé “man dại” ấy, rồi tình yêu cũng bùng lên trong lòng Sylvinet, người anh sinh đôi của Landry, người đã từng ghét cô cay đắng… 
Cô Bé Fadette cuốn sách về tình yêu chân thành trong sáng đã được vẽ nên  một cách lãng mạn trên cảnh trí đồng quê khoáng đạt, thơ mộng ở miền Nam nước Pháp, nơi mà những truyền thuýêt và sự điền viên thanh thản của xứ sở quê hương Berry đã truyền cảm hứng để George Sand viết nên một kiệt tác của văn học Pháp thế kỷ XIX.

“Cô Bé Fadette tụng ca lòng kính Chúa, trân trọng thiên nhiên, trí tuệ và tình yêu. Đó cũng là bài học đúc kết từ  cuộc sống: đánh giá con người không thể dựa vào dáng vẻ bề ngoài, giàu nghèo không làm nên hạnh phúc và  tình yêu thật khó kiếm tìm. Điều mong ước chưa từng thoả nguyện của George Sand chính là đây, một tình yêu vĩnh cửu”

(Pocket)

“Câu chuyện về hai anh chàng sinh đôi và một con bé vô giáo dục. Một tiểu thuýêt trong đó tác giả chất chứa cả sự thấu hiểu cuộc sống nông thôn lẫn tuổi trẻ của chính mình.”

(SDM).
***

Với gần 800 trang, “Cẩm nang cho nhà quản trị thành công” là một cuốn sách khiến không chỉ những người bận rộn mà hầu hết mọi người phải đắn đo, ngại ngùng. Nhưng do là một cuốn cẩm nang nên thực tế cuốn sách đã được chia làm nhiều phần riêng biệt, trong mỗi phần lại có hàng chục bí quyết độc lập để bạn có thể tự tìm cho mình những điều cần thiết nhất.

“Cẩm nang cho nhà quản trị thành công” đề cập đến những vấn đề hoàn toàn không mới nhưng thực tế lại tồn tại hàng thập kỷ nay trong các cơ quan, doanh nghiệp như sự lãng phí thời gian, thiếu sáng tạo trong công việc, thiếu chiến lược phát triển cụ thể, thiếu sự hiểu biết lẫn nhau và từ đó không thể lôi kéo cộng sự đóng góp hết mình cho công việc chung… Từng vấn đề được trình bày một cách khá ngắn gọn, rõ ràng trong từng chương sách độc lập để người đọc dễ tiếp cận mà không cần phải đọc từ đầu đến cuối cuốn sách rất dày này.

Tác giả viết rằng: “Để đạt được hiệu suất cao từ người khác, bạn cần phải kích động họ quan tâm đến những ý tưởng của bạn. Hãy thiết lập những mối quan hệ tin cậy với các cá nhân, hiểu những giá trị của họ, lôi kéo họ tham gia vào việc đưa ra quyết định, bảo đảm sự tận tâm của họ và cho họ sự trợ giúp khi cần thiết…” Cụ thể hơn thì thứ nhất bạn phải: “Bạn dễ giành được sự sẵn lòng hợp tác của mọi người hơn nếu bạn có mối quan hệ tốt đẹp với họ. Hãy tìm mọi cơ hội để xây dựng lòng tôn trọng lẫn nhau. Đề nghị giúp đỡ người khác khi họ cần, và sau đó họ sẽ dễ dàng đáp lại yêu cầu hợp tác của bạn. Khi bạn nói chuyện với người khác, hãy hòa theo cách cư xử không lời của họ để xây dựng một tình bạn tốt đẹp. Điều đó sẽ khiến họ thích nghe bạn hơn…”

Thứ hai là: “Hãy luôn cố thu hút sự quan tâm của người khác. Ví dụ khi bạn giao cho thành viên trong nhóm thêm một nhiệm vụ hoặc một trách nhiệm, hãy cung cấp mọi chi tiết về toàn bộ quy trình, để họ cảm thấy mình có liên quan. Việc biết được bức tranh rộng lớn là một cách kích thích vì người ta có thể thấy được họ sẽ đóng góp thế nào vào một kết quả lớn lao và điều này sẽ khiến họ nhận một vai trò tích cực hơn. Hãy để cho các cá nhân biết đóng góp của họ sẽ tác động như thế nào đến tinh thần của nhóm, sự gắn bó của khách hàng, sự hài lòng của nhân viên, doanh số, lợi nhuận và năng suất…”.

Ngoài ra để thúc đẩy các cá nhân, người quản trị cũng phải biết thiết lập những động cơ. Thường thường thì “người ta bị thúc đẩy làm những gì họ thích làm”. Tuy nhiên, họ có thể không có động cơ làm những gì bạn muốn họ làm. Hãy khám phá những giá trị của họ bằng cách hỏi họ xem điều gì là quan trọng đối với họ. Sau đó thu hút họ bằng cách xác định xem cá nhân họ thu nhận được điều gì từ kế hoạch của bạn. Ví dụ nếu bạn biết nhân viên của bạn rất coi trọng việc có việc làm ổn định, hãy nhấn mạnh rằng dự án mới sẽ đem lại rất nhiều công việc trong năm. Thêm vào đó, việc tham gia vào quy trình ra quyết định sẽ thúc đẩy mọi người. Ví dụ, khi bạn nói với một nhân viên về cách thực hiện một nhiệm vụ, hãy xem nó như một bài tập về cách thức giải quyết vấn đề chung. Nếu bạn có quan điểm khác, hãy viết chúng ra. Sau đó, vắt óc tìm cách xóa bỏ dị biệt. Một khi hai bên đã đồng ý một mục tiêu, hãy nghĩ ra cách đạt được nó. Để cho nhân viên của bạn tác động đến quá trình, để họ hết lòng với nó như bạn vậy.

“Cẩm nang cho nhà quản trị thành công” mặc dù hơi khô khan, không có những ví dụ thú vị, hấp dẫn như nhiều cuốn sách kinh tế tại các hiệu sách hiện nay, tuy nhiên đây là một cuốn sách hoàn toàn dễ đọc vì sự ngắn gọn, cô đọng, đề cập trực tiếp đến vấn đề cần phân tích, giải quyết theo đúng phong cách và đặc điểm thường thấy của một cuốn Cẩm nang thuần túy. Ngoài những nội dung về quản lý nhân sự, quản lý thời gian và công việc trong cơ quan doanh nghiệp, bạn đọc sẽ còn tìm thấy trong cuốn sách này những nguyên tắc, bí quyết để lôi kéo đối tác, khách hàng, mở rộng thị trường khá đầy đủ và có thể nói là hữu ích.

Việt Hùng

***

George Sand, tên thật là Amantine Aurore Lucile Dupin, sinh ngày 1/7/1804, mất ngày 8/6/1876. Bà là tiểu thuyết gia nổi tiếng người Pháp. Trong hơn bảy mươi năm cuộc đời mình, nữ văn sĩ thiên tài đã sống một cuộc sống mãnh liệt, hết sức phóng túng nhưng cũng đầy sáng tạo. Bà là một ngoại lệ của văn học Pháp thế kỉ 19, một cá tính hấp dẫn khiến ngưới ta khó lòng cưỡng nổi.

Cha của George Sand, Maurice Dupin là một người thuộc dòng dõi quý tộc, còn mẹ của bà, Sophie-Victoire Delaborde xuất thân từ tầng lớp bình dân. Cha mất sớm, George Sand sống với bà, rồi sau đó vào tu viện.

Năm 1821, ở tuổi 17, bà kết hôn với Nam tước Casimir Dudevant và có hai con là Maurice (1823–1889) và Solange (1828–1899). Năm 1835, cuộc hôn nhân này tan vỡ và George Sand có nhiều mối tình khác với không ít các nhân vật nổi tiếng, trong đó có Alfred de Musset, nhà thơ lớn của Pháp và Frédéric Chopin, nhạc sĩ thiên tài Ba Lan. Bà cũng là bạn thân của nhà văn Gustave Flaubert. Tác giả của Bà Bovary từng nhận xét: “Phải quen nàng như ta đã từng quen mới biết được hết thảy những gì là nữ tính trong trái tim con người vĩ đại này.”

George Sand mất tại Nohant ngày 8 tháng 6 năm 1876. Tưởng nhớ đến bà, Victor Hugo viết: Ta khóc thương một người phụ nữ mất đi, ta suy tôn một nữ thánh bất tử.

***

– Vì sao cô lên án tôi có trái tim độc ác? – Sylvinet hỏi – cô lăng mạ tôi, khi cô thấy tôi không đủ sức lực bảo vệ mình.

– Sylvain – Fadette nói tiếp – tôi nói lên những sự thật của anh, và sẽ còn nói với anh nhiều sự thật khác nữa. Tôi không hề xót thương bệnh tật của anh, vì tôi biết rất rõ chuyện ốm đau và thấy chuyện bệnh tật ấy chằng có gì thật nghiêm túc cả. Vả lại nếu có một nguy cơ đối với anh thì, chỉ là ở chỗ anh có thể trở thành điên dại, điều mà anh ra sức thực hiện trong lúc không biết đầu óc tinh quái và yếu đuối của mình sẽ đưa mình tới đâu.

– Cô cứ trách móc tôi về sự yếu đuối về tinh thần của tôi – Sylvinet nói – Còn bảo đầu óc tinh quái, thì đó là một lời chê trách tôi không đáng phải chịu.

– Anh chớ tìm cách bào chữa – cô bé Fadette đáp – tôi biết anh rõ hơn chút đỉnh so với anh tự biết anh, anh Sylvain, và tôi xin nói với anh là sự yếu đuối làm nảy sinh sự sai lầm; và chính vì thế mà anh là người ích kỷ và bội bạc.

– Fanchon Fadet, cô nghĩ tôi tồi tệ đến nhường ấy, chắc hẳn vì Landry, em trai tôi, đã bêu xấu tôi và cho cô biết là nó rất ít thương yêu tôi, vì sở dĩ cô biết tôi hay cứ cho là biết tôi, có lẽ chỉ qua nó mà thôi.

– Sylvain, tôi chờ đợi anh nói ra điều đó. Tôi biết rõ là anh sẽ không nói tới ba câu mà không phàn nàn và lên án người em sinh đôi của anh. Vì tình thân của anh đối với anh ấy quá cuồng nhiệt và lộn xộn, nên có khuynh hướmg chuyển thành giận dỗi và hận thù, qua đấy, tôi biết là anh điên khùng và không nhân hậu. Tôi xin nói với anh là Landry yêu thương anh nghìn lần hơn là anh yêu thương anh ấy. Bằng chứng là anh ấy không bao giờ chê trách anh gì hết, về bất kỳ chuyện gì anh đã làm anh ấy đau khổ, trong lúc anh ấy chỉ có nhường nhịn và phục vụ anh. Làm sao anh muốn tôi không thấy sự khác nhau giữa anh ấy và anh? Bởi vậy, Landry càng nói tốt về anh với tôi, tôi càng nghĩ xấu về anh. Tôi cho rằng chỉ có một tâm hồn bất công mới có thể ngộ nhận về một người anh em nhân hậu đến thế.

Mời các bạn đón đọc Cô Bé Fadette của tác giả George Sand.

Download ebook

Cô Bé Fadette – George Sand


FULL:


AZW3


EPUB


MOBI


PDF

Download App tải ebook,sách nói, khóa học tốt nhất: https://h.nhuttruong.com/app
Website: https://www.trươngđịnh.vn
Page:https://www.facebook.com/truongdinhvn/
Mail:[email protected]

Bookmark (0)
Please login to bookmarkClose

[toc] Giới thiệu ebook Cô Bé Fadette – George Sand Tweet! Cô Bé Fadette  bị mang tiếng xấu trong cả tổng. Người ta bảo  nhau con bé xấu xí và…

Bookmark (0)
Please login to bookmarkClose