Download App tải ebook tốt nhất: https://h.nhuttruong.com/app

Giới thiệu ebook

Sau thành công ở Giải U-20 thế giới, Tsubasa chuyển sang thi đấu cho Barcelona, Hyuga Kojiro tới Juventus, Wakabayashi tiếp tục thi đấu cho Hamburg SV còn các cầu thủ khác đầu quân cho những đội bóng của J.League. Sau khởi đầu khó khăn ở đội hình B Barcelona, Tsubasa được chọn tham gia trận đối đầu kinh điển El Clásico với Real Madrid, đội bóng của Natureza.

***
Bộ truyện này gồm tới 4 phần kể về nhân vật có tên là Ozora Tsubasa (ở Việt Nam gọi là Subasa) là một cậu bé thần đồng bóng đá, người luôn ấp ủ ước mơ được thi đấu cho Đội tuyển bóng đá quốc gia Nhật Bản và giành chức vô địch Giải vô địch bóng đá thế giới. Khi chuyển tới Nankatsu, Tsubasa kết bạn với Ishizaki Ryou, một cậu bé bằng tuổi cũng yêu thích bóng đá, Wakabayashi Genzo, thủ môn tài năng của đội bóng trường Nankatsu và Sanae (hay Anego), cô bé trưởng nhóm cổ động viên của Nankatsu…

Ozora Tsubasa là một cậu bé thần đồng bóng đá, người luôn ấp ủ ước mơ được thi đấu cho Đội tuyển bóng đá quốc gia Nhật Bản và giành chức vô địch Giải vô địch bóng đá thế giới. Khi chuyển tới Nankatsu, Tsubasa kết bạn với Ishizaki Ryou, một cậu bé bằng tuổi cũng yêu thích bóng đá, Wakabayashi Genzo, thủ môn tài năng của đội bóng trường Shutetsu và Nakazawa Sanae (hay Anego), cô bé trưởng nhóm cổ động viên của Nankatsu. Tsubasa và Wakabayashi có trận đấu đầu tiên tại giải đấu hằng năm của hai trường Nankatsu vô danh và đương kim vô địch Shutetsu, Cũng tại đây, tài năng của Tsubasa đã lọt vào mắt xanh của Robert Hongo, một cựu cầu thủ tài năng của đội tuyển bóng đá quốc gia Brazil và là bạn của bố mẹ Tsubasa. Robert là người dạy cho Tsubasa những kĩ năng bóng đá đầu tiên và thuyết phục cậu bé tham gia đội bóng của trường Nankatsu. Đội bóng Nankatsu sau đó đón nhận một tài năng bóng đá trẻ khác, Misaki Taro, cậu bé nhanh chóng trở thành bạn thân thiết và đồng đội ăn ý của Tsubasa. Sau này tất cả họ được chọn vào Đội bóng Nankatsu và tiếp đó họ phải đối mặt với thử thách lớn, đó là giải vô địch các trường Nhật Bản, nơi họ phải đối đầu với nhiều tài năng bóng đá trẻ khác trên khắp nước Nhật như Misugi Jun, Matsuyama Hikaru, Wakashimazu Ken và nhất là Hyuga Kojiro, một cầu thủ trẻ có tinh thần thi đấu hết sức mạnh mẽ.[1] Những tài năng này sau đó đã được lựa chọn vào đội tuyển U-16 Nhật Bản tham dự giải vô địch U-16 thế giới tại Pháp, nơi họ bất ngờ đăng quang sau khi thắng Đức trong trận chung kết.

***

Mặc dù hơn 35 năm đã trôi qua kể từ khi tập truyện đầu tiên được ra mắt, nhưng có vẻ như sức hút của Captain Tsubasa vẫn chưa dừng lại. Minh chứng gần đây nhất chính là nhà ga Yotsugi ở Tokyo.

Ga Yotsugi nằm ở quận Katsushika phía Đông Bắc Tokyo. Từ ga Tokyo bạn có thể dễ dàng di chuyển tới đây bằng tàu điện chỉ với 30 phút, hoặc từ ga Asakusa nơi có cổng Kaminarimon nổi tiếng chỉ mất 10 phút. Vì không phải là nơi tập trung những con phố nhộn nhịp và cũng không có nhiều văn phòng được đặt tại đây nên với những vị khách du lịch đây là nơi ít được biết đến. Tuy nhiên, nơi này lại chính là quê hương của Takahashi Yoichi – cha đẻ của tập truyện “Captain Tsubasa”. Ngoài ra, thành phố Nankatsu – nơi nhân vật chính Ozora Tsubasa trải qua thời tiểu học và trung học trong tác phẩm được đặt theo tên của trường cấp 3 Minami Katsushika thuộc quận Katsushika – nơi tác giả đã từng theo học. Nhờ những mối liên hệ này, tuyến đường sắt Keisei đã quyết định hợp tác với quận Katsushika và công ty Shueisha – công ty phát hành tạp chí “Weekly Shonen Jump” để lên kế hoạch biến ga Yotsugi trở thành một phần của tác phẩm truyện tranh “Captain Tsubasa”. Tháng 3/2019, nhà ga chính thức được khai trương.

Ngay lối vào nhà ga là tấm biển lớn có hình ảnh của các nhân vật chính xuất hiện trong phim. Cầu thang dẫn vào bên trong được phủ kín bằng hình ảnh của Hyuga Kojiro – đối thủ của Tsubasa trong truyện đang tung ra một cú sút rất mạnh cùng dòng chữ “Chào mừng quý khách đến với nhà ga Yotsugi”.

Lần này, các biên tập viên của tsunagu Japan đã có dịp trò chuyện với chị Oki – người phụ trách truyền thông của tuyến đường sắt Keisei, để có thể tìm hiểu kỹ hơn và khám phá những điều thú vị của nhà ga “Captain Tsubasa” ít được biết đến này.

Bạn sẽ bị bất ngờ ngay khi bước vào lối vào bên trong nhà ga. Đối diện với cầu thang dẫn vào ga là cửa hàng tiện lợi Family mart. Tuy nhiên, có điều gì đó không giống bình thường, hãy nhìn lên phía trên tấm biển hiệu bạn sẽ bất ngờ khi nhìn thấy một quả bóng được gắn bên cạnh dòng chữ “Family mart”. Quả bóng này do chính Hyuga Kojiro đứng ở cầu thang sút vào. Quả là một thiết kế thú vị khiến người xem có cảm giác như quả bóng vừa được sút lên đó.

Sau khi leo hết cầu thang, bạn sẽ đến khu vực cửa soát vé. Không gian bên trong được thiết kế giống như một sân bóng với hai bên đầu đối diện là khung thành. Trên tường là hình ảnh của các nhân vật xuất hiện trong phim “Captain Tsubasa” và những người hâm mộ đang reo hò cổ vũ.

Khi đi qua cửa soát vé, bạn sẽ bước vào trung tâm của sân bóng. Nhưng đừng vội vàng đi qua, hãy dừng lại và ngước nhìn lên trần xem nào.

Mời các bạn đón đọc Tsubasa – Đường Tới 2002 của tác giả Yoichi Takahashi.

Download ebook


FULL:


MOBI

Bookmark (0)
ClosePlease login

Download App tải ebook tốt nhất: https://h.nhuttruong.com/app Giới thiệu ebook Tweet! Sau thành công ở Giải U-20 thế giới, Tsubasa chuyển sang thi đấu cho Barcelona, Hyuga Kojiro tới Juventus,…

Bookmark (0)
ClosePlease login

Trả lời